Alibaba Cloud Elastic Compute Service for Scalable Business Solutions

  • by

Alibaba Cloud Elastic Compute Service for Scalable Business Solutions

By Saris Kongpichetkul, Presales Engineer of ATCETERA CORPORATION LIMITED and partner of Alibaba Cloud Thailand

Alibaba Cloud เป็นผู้ให้บริการระบบคลาวด์รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีนและใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศด้วยผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันระบบคลาวด์ชั้นนำของอุตสาหกรรม พวกเขาได้รับการแนะนำในรายงานนักวิเคราะห์ชั้นนำของอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึง Gartner’s Magic Quadrant และ Forrester’s Wave สำหรับการมีส่วนร่วมในระบบคลาวด์ IaaS เนื่องจาก Alibaba Cloud ได้ดำเนินกิจการไปทั่วโลก Alibaba Cloud Elastic Compute Service (ECS) ได้กลายเป็นบริการที่ลูกค้าทั่วโลกใช้

What Is ECS?

Alibaba Cloud Elastic Compute Service (ECS) เป็นบริการที่มีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ และสามารถปรับขนาดได้ ซึ่งช่วยเสริมศักยภาพของแอปพลิเคชันทางธุรกิจ อาศัยระบบปฏิบัติการแบบกระจายอัปสรา Alibaba Cloud พัฒนาผลิตภัณฑ์นี้เพื่อจัดการเซิร์ฟเวอร์หลายล้านเครื่องได้อย่างราบรื่น ECS ได้รับการพัฒนาเพื่อเอาชนะความท้าทายด้านการประมวลผลที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐาน เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐาน การขยายทรัพยากร งานอัตโนมัติ และการบำรุงรักษาลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งรวมถึงอีคอมเมิร์ซ การเงิน การศึกษา การผลิต การคำนวณทางวิทยาศาสตร์ และ ISP

Alibaba Cloud ECS สามารถปรับขนาดได้เพียงพอที่จะรองรับความยืดหยุ่นสูงและตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของคุณ รวมถึงการโฮสต์เว็บไซต์และการประมวลผลคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ สามารถจัดหา vCPU ได้หลายแสนรายการในเวลาไม่กี่นาทีสำหรับลูกค้ารายเดียวในภูมิภาคเดียว เนื่องจากอัลกอริธึมการจัดวางที่ซับซ้อน การวางแผนแบบไดนามิก และการเพิ่มประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์/ซอฟต์แวร์

ECS Components

Elastic Compute Service ประกอบไปด้วย ;

  • Instance: อินสแตนซ์ ECS คือเซิร์ฟเวอร์เสมือนที่ประกอบด้วยหน่วยคำนวณพื้นฐาน เช่น vCPU, หน่วยความจำ, ระบบปฏิบัติการ, แบนด์วิดท์ และดิสก์ ในที่นี้ ประเภทของอินสแตนซ์จะควบคุมประสิทธิภาพการประมวลผล ข้อมูลจำเพาะของหน่วยความจำ และสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องของอินสแตนซ์ อินสแตนซ์แต่ละประเภทมีข้อกำหนดเฉพาะ ซึ่งรวมถึงจำนวน vCPU และความจุหน่วยความจำ

  • Image: รูปภาพมีระบบปฏิบัติการ ข้อมูลแอปพลิเคชันเริ่มต้น และข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับอินสแตนซ์ ECS รองรับการแจกจ่าย Linux และระบบปฏิบัติการ Windows Server หลายระบบ
  • Block Storage: Block Storage ให้ประสิทธิภาพสูงและเวลาแฝงต่ำ ECS มาพร้อมกับดิสก์คลาวด์ที่ใช้สถาปัตยกรรมการจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายและดิสก์ในเครื่องที่ใช้ที่จัดเก็บข้อมูลจริง
  • Snapshot: สแนปชอตคือไฟล์ข้อมูลที่เก็บสถานะของดิสก์ระบบคลาวด์ในช่วงเวลาที่กำหนด สแนปชอตสามารถใช้สำหรับการสำรองและกู้คืนข้อมูล หรือสำหรับการสร้างภาพที่กำหนดเอง
  • Security Group: การจัดกลุ่มเชิงตรรกะของอินสแตนซ์ที่อยู่ในภูมิภาคเดียวกันซึ่งมีข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่คล้ายคลึงกันซึ่งต้องมีการเข้าถึงเพื่อโต้ตอบกัน กลุ่มความปลอดภัยทำหน้าที่เป็นไฟร์วอลล์เสมือนสำหรับอินสแตนซ์ ECS ที่อยู่ภายใน
  • Network: อำนวยความสะดวกในการสร้างเครือข่ายสำหรับโฮสต์และเครื่องเสมือน เครือข่ายมีการกระจายเป็น Virtual Private Cloud (VPC) หรือเครือข่ายแบบคลาสสิกที่เกี่ยวข้องกับ ECS
  • VPC: เป็นเครือข่ายคลาวด์ส่วนตัวที่แยกออกมาต่างหาก ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าช่วงที่อยู่ IP ส่วนตัว ตารางเส้นทาง และเกตเวย์สำหรับ VPC
  • Classic Network: อินสแตนซ์ประเภทเครือข่ายแบบคลาสสิกทั้งหมดสร้างขึ้นบนเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้ร่วมกันซึ่งวางแผนและจัดการจากส่วนกลางโดย Alibaba Cloud

รูปต่อไปนี้แสดงการประกอบส่วนประกอบใน ECS :

ECS Features

  1. Computing Solution: Alibaba Cloud ได้พัฒนากลุ่มตัวอย่างที่หลากหลายตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับองค์กร องค์กรสามารถใช้อินสแตนซ์ระดับเริ่มต้นเพื่อจัดการเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และสถานการณ์ทดสอบ ในขณะที่อินสแตนซ์ระดับองค์กรจัดการปริมาณงานต่างๆ เช่น ฐานข้อมูล แคช การค้นหา และคลัสเตอร์แบบประกายไฟ พวกเขายังเสนอเซิร์ฟเวอร์ Bare Metal เช่น X-dragon และโฮสต์ที่แก้ปัญหาการรับส่งข้อมูลสูงสุด
  2. Runtime Environment: ECS brings smart-resources from the operating system and open-source platforms together to create a runtime environment. This results in standard solutions and software in the market with updated versions, making cloud resources more rich and secure.
  3. Elasticity: ECS นำทรัพยากรอัจฉริยะจากระบบปฏิบัติการและแพลตฟอร์มโอเพ่นซอร์สมารวมกันเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมรันไทม์ ส่งผลให้โซลูชันและซอฟต์แวร์มาตรฐานในตลาดมีเวอร์ชันที่อัปเดต ทำให้ทรัพยากรระบบคลาวด์สมบูรณ์และปลอดภัยยิ่งขึ้น
  4. Operations and Maintenance: Elastic Compute Service ดูแลข้อกำหนดด้านการควบคุมและทรัพยากรระบบคลาวด์ผ่าน API แบบเปิดและฟังก์ชันการทำงาน/การบำรุงรักษา ด้วยเหตุนี้ คุณจึงใช้บริการ Resource Orchestration Service, Operation Orchestration Service และ CloudMonitor เพื่อพัฒนา OAM อัตโนมัติและโซลูชันการตรวจสอบประสิทธิภาพได้
  5. Network Security and Backup: ECS ช่วยคุณปกป้องข้อมูลและทรัพยากรของคุณบนคลาวด์ด้วยการถ่ายภาพสแน็ปช็อตและสำรองข้อมูลของคุณเป็นประจำ ด้วย Alibaba Cloud ECS คุณสามารถรวมขั้นตอนทั้งหมดสำหรับวิศวกรรมเครือข่ายและความปลอดภัยของข้อมูลเพื่อสร้างแอปพลิเคชันที่ยืดหยุ่นด้วยการลงทุนเพียงเล็กน้อย ECS ยังรองรับใบรับรอง SSL, ID อินสแตนซ์ และคีย์ SSH เพื่อรับรองความปลอดภัยและความเป็นเอกลักษณ์ของเครือข่าย
  6. Billing: ECS มีรูปแบบการเรียกเก็บเงินที่ยืดหยุ่น เช่น อินสแตนซ์ที่สงวนไว้ จ่ายตามการใช้งาน การสมัครรับข้อมูล และอินสแตนซ์ที่ยอมให้มีการขัดจังหวะชั่วคราว อินสแตนซ์ที่ยอมให้มีการขัดจังหวะชั่วคราวช่วยให้คุณขอทรัพยากร ECS ชั่วคราวเพื่อลดต้นทุนได้ ECS ช่วยให้องค์กรลดต้นทุนการเป็นเจ้าของทั้งหมด 50% เมื่อเทียบกับเซิร์ฟเวอร์ในองค์กร
  7. Migration: เนื่องจากบริษัทต่างๆ กำลังปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของตนให้ทันสมัย การย้ายไปยังระบบคลาวด์จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ องค์กรมากกว่า 10,000 แห่งได้ย้ายแอปพลิเคชัน เว็บไซต์ และธุรกิจหลักของตนไปยัง ECS ผ่านช่องทางการโยกย้ายแบบมืออาชีพที่ให้บริการโดย Alibaba Cloud

Conclusion

Alibaba Cloud Elastic Compute Service สามารถปรับขนาดโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีและความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับธุรกิจที่กำลังเติบโตด้วยโซลูชันที่ยืดหยุ่น ปรับขนาดได้ ปลอดภัย เป็นสากล และเชื่อถือได้ ECS สามารถปรับใช้ทรัพยากรของคุณได้ทันทีเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจแบบเรียลไทม์พร้อมสิทธิประโยชน์ เช่น เครือข่ายประสิทธิภาพสูง ระบบอัตโนมัติ ความเสถียร การจัดเก็บข้อมูล และอื่นๆได้

Facebook

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *